Năm 1986, ông Johnathan Hạnh Nguyễn bắt tay xây dựng Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP Group) tại Philippines. Năm 1995, Thủy Tiên bắt đầu với Siêu thị Miền Đông rộng hơn 10.000 m² và có 24.000 mặt hàng. Dưới sự quản lý của bà, tập đoàn IPPG đã chính thức nhập khẩu và phân phối nhiều nhãn hàng có thương hiệu đến từ Mỹ và châu Âu với kim ngạch nhập khẩu trên hàng trăm triệu USD mỗi năm.
Chia sẻ về quyết định lùi về sau để vợ tỏa sáng, ông Johnathan tự hào: "Lúc đầu, tôi chưa tin lắm, vẫn đứng sau, vẫn giám sát, điều hành. Nhưng sau 3 năm tôi đã nhận ra, người phụ nữ năng động hơn chúng tôi. Đàn ông như tôi nhiều khi nóng tính, quyết định có lúc nóng vội chứ đàn bà họ suy nghĩ điềm đạm, ra quyết định cũng rất nhanh chứ không cà rề cà rà. Tôi chỉ so sánh giữa tôi và bà Thủy Tiên, thì thấy tính mềm mại của người phụ nữ dễ giải quyết công việc hơn đàn ông".
Không chỉ là người chồng mẫu mực, ông Johnathan Hạnh Nguyễn còn là người thầy chia sẻ kinh nghiệm thất bại cũng như thành công cho vợ mình.
Khi mới đảm nhiệm vị trí CEO của IPP, nhiệm vụ đầu tiên của Thủy Tiên là tiếp cận và làm thị trường cho ba thương hiệu: Burberry, Bally và Ferragamo. Với sự thông minh và nhanh nhạy của mình, bà đã lập nhiều phương án kinh doanh và thành công chốt được hợp đồng phân phối với tinh thần đôi bên đều có lợi. Trước không ít thái độ hoài nghi khi Chủ tịch IPP Group quyết định giao quyền điều hành cho vợ, bà Thủy Tiên đã chứng minh cho tất cả thấy rằng bà làm được, không những thế còn hoàn thành rất tốt nghiệm vụ của mình.
https://duybrandare.blogspot.com
https://duybrandat.blogspot.com
https://duybrandbad.blogspot.com
No comments:
Post a Comment